Giới thiệu bạn mới – Nhận quà tới 7 triệu

Banner quà tặng độc quyền

Bài mẫu Complaint Letter – IELTS General Writing Task 1

Cố vấn học thuật

GV. Võ Tấn Tài - IELTS 8.5 Overall

GV tại IELTS Vietop.

Với bài viết dưới đây, Vietop English giới thiệu đến các bạn phần bài mẫu IELTS General Writing Task 1: Complaint LetterIELTS tổng quát Writing Task 1: viết thư phàn nàn.

Bài mẫu Complaint Letter - IELTS General Writing Task 1
Bài mẫu Complaint Letter – IELTS General Writing Task 1

IELTS General Writing Test

Như bạn đã biết, IELTS General Training được thiết kế để đánh giá năng lực tiếng Anh của những thí sinh có dự định di cư đến một quốc gia nói tiếng Anh, với mục đích làm việc hoặc tham gia một hình thức đào tạo phi học thuật. Đề thi IELTS General Training vì thế sẽ khác IELTS Academic Training ở phần Reading và IELTS Writing Task 1.

Trong khi Task 2 giống nhau cho cả hai loại IELTS là về phần viết một bài nghị luận về một vấn đề nào đó trong cuộc sống, thì ở IELTS General Writing Task 1, thí sinh phải viết một lá thư. Thể loại thư có thể là trang trọng – formal, nửa trang trọng – semi-formal hoặc không trang trọng – informal.

General Writing Task 1

Đối với bài thi General Writing, bạn sẽ có tổng cộng 1 tiếng để hoàn thành cả hai phần, vì vậy bạn không nên dành quá 20 phút cho Task 1.

Trong phần IELTS General Writing Task 1, bạn phải viết một bức thư không dưới 150 từ, nội dung sẽ liên quan đến việc giải thích một tình huống hoặc yêu cầu thông tin thuộc loại nào đó. Đề bài General Writing Task 1 sẽ liên quan tới một tình huống phổ biến hàng ngày, ví dụ như thể hiện sự quan tâm của bạn đối với công việc mới, phàn nàn với công ty về dịch vụ tồi tệ, xin lỗi một người bạn vì đã bỏ lỡ một bữa tiệc, v.v.

Cùng với đề bài, sẽ có các thông tin cụ thể và các gợi ý về nội dung mà bạn có thể đưa vào thư của mình. 

Bài mẫu Complaint Letter - IELTS General Writing Task 1
Bài mẫu Complaint Letter – IELTS General Writing Task 1

Tùy theo đề bài mà bạn có thể gặp 1 trong 3 loại thư, đó là trang trọng – formal, nửa trang trọng – semi-formal hoặc không trang trọng – informal. Điều quan trọng là bạn phải xác định loại thư được yêu cầu vì mỗi loại thư sẽ yêu cầu giọng điệu giao tiếp và cách viết khác nhau. 

Đối với bài viết hôm nay, Vietop sẽ tập trung vào dạng thư phàn nàn – Complaint Letter, dạng thư này có thể nằm ở dạng formal hoặc semi-formal, khi bạn được đưa ra một tình huống mà bạn muốn phàn nàn và muốn được giải quyết theo một cách nào đó.

Tùy theo đề bài mà bạn sẽ sử dụng giọng văn, ngữ pháp và từ vựng phù hợp, ví dụ như formal thì sẽ dùng giọng văn, ngữ pháp và từ vựng nâng cao, “hoa mỹ” hơn so với semi-formal.

Học IELTS 4.0 hiệu quả với chi phí hợp lý. Tham gia khóa luyện thi IELTS 4.0 của Vietop English

Cấu trúc Complaint Letter

Đây là cấu trúc cơ bản sẽ cho bạn biết cách bắt đầu, đi vào thân bài và kết thúc một bức thư phàn nàn – Complaint Letter.

  1. Dear Sir/Madam, (hoặc tên)

Giải thích lý do viết thư trong 1 – 2 câu:

  • I am writing to express my dissatisfaction with the … / my concern about
  • I am writing to complain about … / I had been led to believe
  • I would like to draw your attention to …
  • The reason I am writing to you is the poor quality of a …, which I bought in your store. After only two times it was in use, problems started to appear.
  1. Giải thích rõ hơn về vấn đề
  • I was supposed to receive … . Unfortunately, that never happened.
  • I could not believe that …
  • You can imagine how unhappy I was to discover …
  • I regret to inform you that your service was below my expectations.
  1. Bạn đã làm gì để cố gắng giải quyết vấn đề không? Bạn cảm thấy thế nào?
  • I contacted your store immediately in order to return …
  • When I tried to contact you by phone no one could offer me any sensible answer.
  • You can imagine how receiving this offer upset me.
  1. Bạn muốn phía người nhận làm gì để giải quyết vấn đề?
  • The ideal solution would be … / Nevertheless, I hope/assume you will replace …
  • I hope you can settle this matter by … (doing smth)
  • I insist on getting a refund of …
  • I am very disappointed with the … . Therefore I expect a full refund of $100 as soon as possible.
  • I hope this matter will be resolved / I trust the situation will improve.
  1. Kết thư một cách lịch sự, trang trọng
  • I look forward to hearing from you!
  • I look forward to receiving a prompt reply!
  • Yours sincerely, … (nếu bạn biết tên người nhận)
  • Yours faithfully, … (nếu bạn không biết tên người nhận)

Xem thêm: Bảng chữ cái tiếng Anh

Bài mẫu IELTS General Writing Task 1: Complaint Letter

You bought a new camera but when you got it home you found it had some problems. You returned the camera and spoke to the company representative a week ago but the camera has still not been repaired. Write a letter to the company. 

In your letter:

  • Introduce yourself
  • Explain the situation
  • Say what action you would like the company to take

Dear Sir or Madam,

I am writing this to express my dissatisfaction with a Canon film camera that I purchased from your store located at ABC Mall, on December 06th 2022.

Unfortunately, your product has underperformed. I am quite disappointed because I was assured that it was the most recent model when I bought it. When I got home, however, I discovered that the camera’s lens was broken.

When I first became aware of the problem, I returned the product to the store and contacted Mr John Smith from your company’s customer service department on December 9th 2022, who assured me that the camera would be repaired within three business days. However, after a week I have received no further communication from the store.

To resolve this issue, I would like you to either repair the device or refund my entire purchase price.

I hope this matter will be fixed as soon as possible.

Yours faithfully,

Adam.

Tham khảo:

Bài mẫu Topic Family – IELTS Writing Task 2

Bài mẫu IELTS Writing sample topic Studying abroad

Chủ đề Travel/ Tourism – IELTS Writing Task 2

Vocab:

  • Dissatisfaction (n): sự không hài lòng
  • To be underperformed (v): bị hư hỏng, kém hiệu quả
  • To assure (v): quả quyết
  • To aware (v): biết, nhận ra
  • Customer service department (n): bộ phận chăm sóc/dịch vụ khách hàng
  • To resolve (v): giải quyết
  • To refund (v): hoàn lại (tiền)

Xem thêm: Khóa học IELTSluyện thi IELTS cấp tốc được nhiều bạn tại TPHCM theo học nhất – Cùng tìm hiểu ngay nhé

Trên đây là thông tin chia sẻ cũng như bài mẫu IELTS General Writing Task 1: Complaint Letter – IELTS tổng quát Writing Task 1: viết thư phàn nàn. Vietop hy vọng các bạn sẽ tham khảo được nhiều từ vựng và ý tưởng cho bài viết của mình. Chúc các bạn học tốt và hẹn các bạn ở những bài viết sau!

Banner launching Moore

Ngọc Hương

Content Writer

Tôi hiện là Content Writer tại công ty TNHH Anh ngữ Vietop – Trung tâm đào tạo và luyện thi IELTS tại TP.HCM. Với hơn 3 năm kinh nghiệm trong việc sáng tạo nội dung học thuật, tôi luôn không ngừng nghiên cứu và phát triển những nội dung chất lượng về tiếng Anh, IELTS …

Bạn còn thắc mắc về kiến thức này?

Hãy để lại bình luận, đội ngũ biên tập viên và cố vấn học thuật của IELTS Vietop sẽ giải đáp & giúp bạn hiểu sâu hơn về chủ đề này 😍.

Bình luận

[v4.0] Form lộ trình cá nhân hóa

Học chăm không bằng học đúng

Hơn 21.220 học viên đã đạt điểm IELTS mục tiêu nhờ vào lộ trình đặc biệt, giúp bạn tiết kiệm 1/2 thời gian ôn luyện. Để lại thông tin ngay!😍

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

 

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng

Thời gian bạn muốn nhận tư vấn:

Sáng:
09h - 10h
10h - 11h
11h - 12h
Chiều:
14h - 15h
15h - 16h
16h - 17h
Tối:
17h - 19h
19h - 20h
20h - 21h
Popup quà tặng độc quyền
Ảnh giảm lệ phí thi IELTS tại IDP
Popup giới thiệu học viên