Banner back to school 3

20 trang web học từ vựng tiếng Anh miễn phí uy tín [Cập nhật 2024]

Trong thời đại công nghệ số bùng nổ, việc học tiếng Anh cũng có nhiều thay đổi tích cực. Thay vì phương pháp học truyền thống với việc ghi chép từ vựng và định nghĩa một cách nhàm chán, giờ đây, bạn có thể tận dụng tối đa các trang web học từ vựng tiếng Anh để nâng cao vốn từ vựng một cách hiệu quả và thú vị hơn.

Là người đã và đang học tiếng Anh, mình thấy việc học qua các trang web đem lại nhiều lợi ích:

  • Phương pháp học tập đa dạng.
  • Hiệu quả cao.
  • Tiện lợi, học tập mọi lúc mọi nơi.
  • Miễn phí.

Để giúp bạn dễ dàng lựa chọn trang web phù hợp, mình đã liệt kê 20 trang web học từ vựng hay, miễn phí nhất bên dưới. Cùng khám phá thôi!

Nội dung quan trọng
Học từ vựng tiếng Anh trực tuyến đem lại nhiều lợi ích:
– Tiết kiệm thời gian và chi phí.
– Phương pháp học tập đa dạng.
– Tăng tương tác và kết nối.
– Đo lường kết quả học tập hiệu quả.
– Luôn cập nhật kiến thức mới.
TOP 20 trang web học từ vựng tiếng Anh uy tín: Vocabulary.com, British Council, BBC Learning English, Breaking News English, Just The Word, Lexipedia, …

1. Tại sao nên học từ vựng tiếng Anh online?

Học từ vựng tiếng Anh vô cùng quan trọng, giúp bạn có được vốn từ để vận dụng vào bài nói, bài viết. Tuy nhiên, phương pháp học truyền thống với sách vở, tài liệu đôi khi khiến bạn cảm thấy nhàm chán và tốn khá nhiều thời gian. 

Một phương pháp học từ vựng tiếng Anh online hiệu quả ngày càng trở nên phổ biến và được nhiều người học lựa chọn bởi những ưu điểm vượt trội:

trang web học từ vựng tiếng anh
Lợi ích của việc học từ vựng tiếng Anh online

1.1. Tiết kiệm thời gian và chi phí

Bạn chỉ cần có thiết bị có kết nối internet như: Điện thoại thông minh, máy tính bảng là đã có thể học ở mọi lúc mọi nơi, không bị gò bó về thời gian và địa điểm. Bên cạnh đó, so với các khóa học truyền thống thì học online thường có mức chi phí thấp hơn, phù hợp với điều kiện kinh tế của nhiều người.

1.2. Phương pháp học tập đa dạng

Các ứng dụng, trang web học từ vựng tiếng Anh cung cấp nhiều trò chơi, bài hát, các video sống động, … Khi đó, bạn học từ vựng một cách thú vị nhưng vẫn đảm bảo hiệu quả.

Bạn có thể học các từ vựng ở đa dạng chủ đề như du lịch, ẩm thực, công việc, … giúp bạn dễ dàng áp dụng vào thực tế. Ngoài ra, một số ứng dụng, trang web còn có khả năng đánh giá trình độ của bạn và đề xuất lộ trình học tập phù hợp, giúp bạn học tập hiệu quả hơn.

1.3. Tăng tương tác và kết nối

Một số trang web học từ vựng online cho phép bạn giao lưu trực tiếp với người bản ngữ, giúp bạn luyện tập khả năng phát âm và sử dụng từ vựng một cách tự nhiên. Đặc biệt, bạn có thể tham gia các nhóm học tập tiếng Anh online để chia sẻ kinh nghiệm học tập, giao lưu và học hỏi lẫn nhau.

1.4. Đo lường kết quả học tập hiệu quả

Học từ vựng online thường cung cấp hệ thống theo dõi tiến độ học tập, giúp bạn biết được mình đã học được bao nhiêu từ vựng và cần ôn tập lại những từ nào. Một số ứng dụng có bài kiểm tra đánh giá hiệu quả học tập, giúp bạn biết được bản thân đã nắm vững kiến thức từ vựng đến đâu.

1.5. Luôn cập nhật kiến thức mới

Học từ vựng tiếng Anh online thường xuyên cập nhật những từ vựng mới nhất, theo kịp xu hướng sử dụng ngôn ngữ. Vì vậy, bạn luôn có vốn từ vựng phong phú và đa dạng. 

2. Tổng hợp các website học từ vựng tiếng Anh uy tín

Dưới đây, mình đã tổng hợp danh sách các website học từ vựng tiếng Anh uy tín, hiệu quả. Cùng tìm hiểu chi tiết về các trang web bên dưới!

Nhận tư vấn miễn phí ngay!

Hơn 21.220+ học viên đã thành công đạt điểm IELTS đầu ra. Bạn có muốn trở thành người tiếp theo?

Nhận tư vấn miễn phí ngay!

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng

2.1. Vocabulary.com

Trang web học từ vựng tiếng Anh chất lượng, được nhiều người lựa chọn mà mình muốn chia sẻ đến bạn đó là Vocabulary.com. Trang web cung cấp phương pháp học tập hiệu quả thông qua các trò chơi, bạn sẽ không còn chán nản vì học hàng nghìn từ vựng tiếng Anh.

trang web học từ vựng tiếng anh
Vocabulary.com

Hiện tại, Vocabulary.com cung cấp cho người dùng một thư viện khổng lồ với hơn 15.000 từ. Trang web cũng hỗ trợ tạo danh sách từ vựng riêng, giúp người dùng dễ dàng ghi nhớ và học thuộc.

2.2. British Council

British Council là trang web học từ vựng của Hội đồng Anh, được nhiều người dùng đánh giá cao về độ uy tín. Trang web phân chia nội dung khoa học, phù hợp thành nhiều đối tượng như: Trẻ em, thiếu niên và người lớn.

Mỗi bài học trên trang cung cấp lượng lớn tài liệu học tập, bao gồm: Video, trò chơi, podcast, giúp người học nâng cao kỹ năng tiếng Anh của mình. Sau mỗi bài nghe, video hay podcast, bạn sẽ được làm bài tập thực hành để củng cố kiến thức đã học.

Ngoài ra, British Council còn có nhiều bảng thảo luận thú vị. Nơi mà bạn  có thể chia sẻ quan điểm và những gì mình đã học được với các thành viên khác. 

2.3. BBC Learning English

BBC Learning English được biết đến là website học từ vựng tiếng Anh quen thuộc đối cho những ai đang có nhu cầu ôn thi để lấy chứng chỉ IELTS

trang web học từ vựng tiếng anh
BBC Learning English

Hiện tại, BBC Learning English mang đến cho người học khối lượng tài liệu phong phú, bao gồm: Từ vựng, bài tập tự luyện, … Bộ từ vựng sát với đề thi giúp bạn dễ dàng học và đạt điểm số cao.

2.4. Breaking News English

Nếu bạn đang muốn tìm kiếm trang web luyện tập từ vựng thì Breaking News English là một gợi ý hay. Đây là trang web học từ vựng tiếng Anh online miễn phí và được hàng nghìn khách hàng đánh giá tốt nhất hiện nay.

Website học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề Breaking News English cung cấp cho người học khối lượng từ vựng thông qua việc đọc các tin tức trên báo, đài với đa dạng các chủ đề chính trị, cuộc sống, môi trường, … Việc học tiếng Anh bằng phương pháp này giúp bạn trau dồi vốn từ hiệu quả và tích lũy thêm nhiều kiến thức bổ ích.

2.5. Just The Word

Just The Word được đánh giá là trang web học từ vựng tiếng Anh đáng tin cậy mà bạn nên học thử. Trang web hỗ trợ bạn tra cứu từ vựng một cách nhanh chóng, đơn giản, giúp bạn cải thiện vốn từ theo thời gian. Nếu chăm chỉ, mỗi tuần bạn có thể học được cả trăm từ vựng.

trang web học từ vựng tiếng anh
Just The Word

Bên cạnh các từ vựng, website còn cung cấp các những từ vựng liên quan. Nhờ vậy, bạn không chỉ học được từ vựng mà còn ghi nhớ cách sử dụng trong từng trường học.

2.6. Lexipedia

Lexipedia cũng được đánh giá là trang web tiếng Anh học từ vựng hiệu quả bạn không nên bỏ qua. Với giao diện mạng lưới từ vựng sinh động, đầy màu sắc, người học không còn lo lắng nhàm chán và nản chí khi phải học tiếng Anh.

2.7. English Central

English Central là website học từ vựng tiếng Anh miễn phí tiếp theo mà mình muốn chia sẻ đến bạn. Các bài học trên trang được thu thập từ những nguồn uy tín, là các bản tin, bài báo trên khắp thế giới. Khi đọc các bài báo này, bạn sẽ tích lũy thêm nhiều từ vựng tiếng Anh và nâng cao trình độ hiệu quả.

trang web học từ vựng tiếng anh
English Central

Điểm nổi bật nhất của English Central đó là hơn 15.000 video có sub tiếng Anh với đa dạng chủ đề. Trang web này còn cung cấp các bài kiểm tra đánh giá hiệu quả sau khi học bài như ghép các ô chữ.

2.8. Wordnik

Wordnik được công nhận là một trong những trang web hàng đầu khi nhắc đến web học từ vựng tiếng Anh trực tuyến. Website sở hữu nguồn tài nguyên đáng tin cậy và chất lượng cao dành cho mọi đối tượng.

Wordnik cung cấp công cụ tra cứu từ vựng thuận tiện, mỗi từ đều có phần giải nghĩa với đa ngôn ngữ. Do đó, người học dễ dàng tiếp xúc với đa dạng ngôn ngữ. 

Ngoài ra, Wordnik còn đưa ra các từ liên quan với nhau, mối quan hệ của từ bao gồm từ đồng nghĩa, từ siêu nghĩa, từ trái nghĩa, các từ được sử dụng trong cùng một ngữ cảnh, …

2.9. LeeRit

LeeRit là trang web học từ vựng tiếp theo mà bạn có thể tham khảo. Website hoàn toàn miễn phí với giao diện hỗ trợ tiếng Việt, thiết kế trực quan và dễ sử dụng. Do đó, LeeRit hoàn toàn phù hợp với các bạn mới bắt đầu học tiếng Anh.

trang web học từ vựng tiếng anh
LeeRit

Bên cạnh đó, LeeRit cũng mang đến phương pháp học từ vựng hiệu quả khi phân chia từ theo từng nhóm rõ ràng. Các từ vựng được cung cấp đầy đủ ngữ nghĩa, phát âm, … Khi đó, người học có thể dễ dàng học, ghi nhớ và ôn tập lại kiến thức. 

2.10. ELLLO

Học tiếng Anh online qua trang web ELLLO với phương pháp học video và audio cũng là lựa chọn hấp dẫn dành cho bạn. Học qua video và audio không chỉ giúp bạn nâng cao vốn từ mà còn cải thiện kỹ năng nghe hiệu quả.

Hiện tại, ELLLO cung cấp 1400 bài nghe1000 video với đa dạng chủ đề khác nhau. Các video đều có phụ đề và câu hỏi đi kèm, giúp cho người học dễ dàng hơn trong việc củng cố kiến thức.

2.11. English Online

Một trang web học từ vựng vô cùng hiệu quả mà ít ai nói cho bạn đó là English Online. English Online cung cấp cho người học phương pháp học từ vựng thông qua video, bài báo. Qua đó, bạn không chỉ có cơ hội học từ vựng mà còn trau dồi thêm kiến thức về đời sống, xã hội.

trang web học từ vựng tiếng anh
English Online

2.12. Babble

Nếu bạn đang tìm kiếm trang web học từ vựng mới lạ thì Babbel là cái tên không thể bỏ qua. Babbel cung cấp cho người học các câu đố thực hành tương tác giúp bạn học từ vựng và ngữ pháp mới dễ dàng hơn. Bạn có thể lựa chọn học nghe và nói, đọc và viết hoặc chỉ cần tập trung vào ngữ pháp. 

Tính năng phổ biến và được nhiều người dùng đánh giá cao ở Babbel đó là các cuộc đối thoại du lịch và bài tập đọc chính tả. Khi đó, bạn có thể cải thiện phát âm và biết cách vận dụng vào thực tế. Tuy vậy, bạn cần đăng ký gói trả phí với giá $8 mỗi tháng thì mới có thể truy cập vào các bài học này.

2.13. Duolingo

Duolingo – Cái tên không còn quá xa lạ với bất kỳ ai đã và đang học tiếng Anh. Website cung cấp phương pháp học tập mới lạ, thông qua các trò chơi và câu đố tương tác để giúp bạn học từ vựng và ngữ pháp mới. Hiện nay, ứng dụng này đã có sẵn trên cả website và ứng dụng di động. 

trang web học từ vựng tiếng anh
Duolingo

Các bài học được Duolingo phân loại theo thể loại theo từng chủ đề với các ghi chú hữu ích để giải thích. Bạn có thể đặt mục tiêu rồi theo dõi tiến bộ học của bản thân,. Chỉ khi bạn hoàn thành các bài học để mở khóa nội dung mới, đây chính là cách mà Duolingo thúc đẩy động lực học của bạn.

2.14. Livemocha

Một thách thức lớn khi học tiếng Anh trực tuyến đó là thiếu cơ hội thực hành kỹ năng nói. Tuy nhiên, bạn hoàn toàn có thể giải quyết vấn đề này với trang web Livemocha.

Không chỉ được học các từ vựng, Livemocha còn cho phép người học thực hành kỹ năng đọc và nói hiệu quả thông qua các chủ đề. Các bài học được sắp xếp logic, bao gồm những tài liệu âm thanh và hình ảnh. Khi đó, người học sẽ cảm thấy thú vị hơn.

Ngoài ra, Livemocha còn tạo ra một cộng đồng giao lưu trực tuyến mang tên HelloLingo, kết nối những người dùng nền tảng này với nhau. Điều này mang lại cơ hội giúp bạn thực hành những gì đã học bằng cách tìm kiếm và tương tác với những người có cùng mục tiêu học ngoại ngữ.

2.15. Phrasemix

PhraseMix là một nền tảng giáo dục tiên tiến, mô phỏng cách người bản xứ học ngôn ngữ như thế nào. Thay vì chỉ tập trung vào việc ghi nhớ các từ vựng một cách máy móc, PhraseMix cung cấp cho bạn các cụm từ hoàn chỉnh.

trang web học từ vựng tiếng anh
Phrasemix

Điểm đặc biệt của PhraseMix đó là tập trung vào các cụm từ mà người bản xứ thường sử dụng trong cuộc sống hàng ngày. Khi đó, bạn không chỉ học thêm từ vựng mà còn biết cách vận dụng các từ đó vào  cuộc trò chuyện thực tế.

Nhờ vậy, khi giao tiếp với người nước ngoài, bạn có thể nói chuyện một cách tự nhiên hơn, không phải theo kiểu học thuộc lòng từ sách giáo khoa.

2.16. Từ điển (Dictionary)

Học từ vựng tiếng Anh thông qua từ điển cũng là phương pháp vô cùng hiệu quả. Khi bạn tra 1 từ, bạn sẽ có rất nhiều thông tin liên quan đến từ đó xuất hiện như:

  • Từ vựng.
  • Loại từ.
  • Độ khó của từ.
  • Phiên âm & Phát âm Anh – Anh.
  • Phiên âm & Phát âm Anh – Mỹ.
  • Nghĩa của từ (giải thích bằng tiếng Anh). Một từ có thể có nhiều nét nghĩa.
  • Câu ví dụ.

Ngoài những thông tin cơ bản này, tùy từng từ, bạn có thể học thêm rất nhiều thông tin liên quan khác như: Từ đồng nghĩa, từ trái nghĩa, các thể của động từ (verb forms), thành ngữ (idioms), cụm động từ (phrasal verbs) sử dụng từ đó, các chủ đề liên quan đến từ, …

2.17. Wordlist

Wordnik là một trang web học từ vựng tiếng Anh trực tuyến uy tín và chất lượng. Website này còn được mệnh danh là “từ điển tiếng Anh trực tuyến lớn nhất thế giới”. Với kho tàng từ vựng đồ sộ cùng nhiều tính năng hữu ích, Wordnik sẽ giúp bạn nâng cao vốn từ vựng tiếng Anh một cách hiệu quả nhất.

trang web học từ vựng tiếng anh
Wordlist

Wordnik sở hữu hơn 260 triệu từ, cụm từ và định nghĩa, bao gồm cả những từ mới nhất và ít được sử dụng nhất. Bạn có thể tra cứu từ bằng cách nhập trực tiếp vào thanh tìm kiếm hoặc sử dụng các bộ lọc để thu hẹp phạm vi tìm kiếm.

2.18. Vocabulary can be fun

Vocabulary can be fun là trang web học từ vựng tiếp theo mà mình muốn chia sẻ đến bạn. Sở dĩ, website này được yêu thích là vì phương pháp học mới lạ. Thay vì học từ vựng một cách nhàm chán, Vocabulary Can Be Fun sẽ biến việc học trở nên thú vị và hấp dẫn hơn thông qua các trò chơi đa dạng.

Các trò chơi được thiết kế khoa học, giúp bạn ghi nhớ từ vựng một cách nhanh chóng và lâu dài. Hơn nữa, Vocabulary Can Be Fun hỗ trợ nhiều ngôn ngữ khác nhau, bao gồm cả tiếng Việt. Do đó, các bạn mới bắt đầu sẽ dễ dàng học bài hơn.

2.19. Membean – Durable learning

Membean là một trang web xây dựng hệ thống từ vựng cực kỳ lớn dựa trên các gốc từ (word-roots). Nhờ vào phương pháp này, bạn có thể dễ dàng đoán nghĩa của những từ mới mà không cần phải quá chật vật. 

trang web học từ vựng tiếng anh
Membean – Durable learning

Hiện tại, Membean cung cấp 108 gốc từ, giúp người học tăng thêm hứng thú học tập cho người dùng. Ngoài ra, Membean còn xây dựng hệ thống trò chơi đa dạng, cho phép bạn vừa học vừa chơi, tăng cường khả năng ghi nhớ.

Đặc biệt, trang web học từ vựng tiếng Anh còn có tính năng tự động điều chỉnh theo cấp độ và kỹ năng của người học. Hiện tại, Membean chia thành 3 đối tượng sử dụng chính: Giảng viên, phụ huynh và cá nhân.

2.20. QUIZLET

Cuối cùng là trang web học từ vựng rất hay mà bạn không nên bỏ qua đó là QUIZLET. QUIZLET giúp bạn học từ vựng theo cụm từ thay vì học từng từ riêng lẻ, giúp bạn ghi nhớ từ vựng một cách nhanh chóng và lâu dài hơn. Với website này, bạn có thể học từ vựng thông qua: Thẻ nhớ, trò chơi, bài kiểm tra, … giúp bạn học tập một cách hứng thú và hiệu quả.

Xem thêm: Top 15+ web tra từ điển tiếng Anh miễn phí và tốt nhất hiện nay 2024

3. Kết luận

Vậy là chúng ta đã cùng nhau tìm hiểu 20 trang web học từ vựng tiếng Anh uy tín và chất lượng mà bạn có thể tham khảo để nâng cao vốn từ vựng và cải thiện khả năng tiếng Anh của mình. 

Mỗi trang web đều có những ưu điểm và nhược điểm riêng. Do đó, bạn nên lựa chọn trang web phù hợp với trình độ và mục tiêu học tập của bản thân.

Trong quá trình học, bạn cũng nên lưu ý một số điều sau để đảm bảo hiệu quả:

  • Việc học từ vựng đòi hỏi sự kiên trì và nỗ lực. Hãy dành thời gian học tập mỗi ngày để đạt được hiệu quả tốt nhất.
  • Kết hợp nhiều phương pháp học tập khác nhau như chơi game, nghe nhạc, xem phim, đọc truyện, … sẽ giúp bạn học tập hiệu quả hơn.
  • Hãy luyện tập sử dụng từ vựng đã học trong giao tiếp và viết lách để ghi nhớ từ vựng một cách lâu dài.

Nếu vẫn chưa biết chọn trang web học phù hợp, bạn hãy comment bên dưới để các thầy cô của IELTS Vietop giải đáp nhé. Chúc bạn học tốt tiếng Anh.

Tài liệu tham khảo:

  • The 5 best websites to learn English vocabulary – https://www.academicgates.com/blog/the-5-best-websites-to-learn-english-vocabulary/651 – Truy cập ngày 14/5/2024.
  • The 12 best websites to learn English in 2024 – https://preply.com/en/blog/websites-to-learn-english/ – Truy cập ngày 14/5/2024.
Banner launching Moore

Công Danh

Content Writer

Hiện nay đang là một Content Creator với hơn 3 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Giáo dục, cụ thể là tiếng Anh và IELTS. Mình mong không chỉ truyền tải kiến thức mà còn truyền cảm hứng và tạo động lực học tiếng Anh tới mọi người.

Bạn còn thắc mắc về kiến thức này?

Hãy để lại bình luận, đội ngũ biên tập viên và cố vấn học thuật của IELTS Vietop sẽ giải đáp & giúp bạn hiểu sâu hơn về chủ đề này 😍.

Bình luận

[v4.0] Form lộ trình cá nhân hóa

Học chăm không bằng học đúng

Hơn 21.220 học viên đã đạt điểm IELTS mục tiêu nhờ vào lộ trình đặc biệt, giúp bạn tiết kiệm 1/2 thời gian ôn luyện. Để lại thông tin ngay!😍

Nhận tư vấn MIỄN PHÍ
Hoàn thành mục tiêu IELTS ngay bây giờ!

 

Vui lòng nhập tên của bạn
Số điện thoại của bạn không đúng

Thời gian bạn muốn nhận tư vấn:

Sáng:
09h - 10h
10h - 11h
11h - 12h
Chiều:
14h - 15h
15h - 16h
16h - 17h
Tối:
17h - 19h
19h - 20h
20h - 21h
Popup back to school 3
Ảnh giảm lệ phí thi IELTS tại IDP
Popup giới thiệu học viên